Phanxicô tặng các bạn trẻ tràng hạt

963

By phanxicovn
24/04/2019

 Nhân dịp lễ Thánh Jorge, Đức Phanxicô tặng các bạn trẻ tràng hạt

Tràng hạt ngày JMJ 2019 được làm tại Bê-Lem

Ngày 23 tháng 4-2019, Văn phòng báo chí Tòa Thánh cho biết, nhân dịp lễ Thánh Jorge (Georges), bổn mạng của Đức Phanxicô, ngài đã tặng 6000 tràng chuỗi cho các bạn trẻ công giáo thuộc giáo phận Milan, nước Ý. Ngài nhờ Cơ quan từ thiện giáo hoàng trao tặng món quà này.

Văn phòng báo chí Tòa Thánh cho biết: “Qua hành vi này, Đức Phanxicô xin các bạn trẻ dành cho mình một ý cầu nguyện đặc biệt, đặc biệt giao phó ngài cho Mẹ Maria mà chỉ còn vài ngày nữa là đến tháng Đức Mẹ”.

Các bạn trẻ giáo phận Milan đi hành hương về Rôma và sáng thứ ba 23 tháng 4, các bạn đã dự thánh lễ ở Đền thờ Thánh Phêrô, Vatican.

Các tràng chuỗi này được làm tại Bê-Lem cho ngày JMJ tại Panama vào tháng 1 vừa qua. Trong ngày Lễ Lá chúa nhật 14 tháng 4 vừa qua, Đức Phanxicô cũng đã tặng tràng chuỗi cho giáo dân, ngài khuyến khích họ cầu nguyện cho hòa bình ở Đất Thánh. 

Một quả trứng sôcôla nặng 20 kí

Ông Alessandro Gisotti, quyền giám đốc Văn phòng báo chí Tòa Thánh viết trên trang Twitter: “Đức Phanxicô cũng có quà tặng cho người nghèo ở Rôma. Qua Cơ quan từ thiện giáo hoàng ngài tặng quả trứng sôcôla nặng 20 kí cho những người được cơ quan Caritas săn sóc ở nhà ga Termini.”

Năm ngoái, nhân dịp lễ Thánh Jorge, dưới trời nóng bức của Rôma, Đức Phanxicô đã tặng 3000 cây kem cho những người sống ngoài đường phố Rôma.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch