Hai anh em linh mục – phó tế sinh đôi rửa tội cho hai em bé sinh đôi

239

by Phanxicovn

Hai anh em linh mục  phó tế sinh đôi rửa tội cho hai em bé sinh đôi

fr.aleteia.org, Urška Kolenc – Bérengère Dommaigné, 2023-11-10

Linh mục Ben Daghir và người em phó tế bồng hai em Andrew và Gianna / @Catholic News Agency | Instagram

Để rửa tội cho hai con sinh đôi, Andrew và Gianna một tháng tuổi của mình, ngày 20 tháng 8 cha mẹ của hai em đã xin cha xứ mới rửa tội cho hai em. Thật ngạc nhiên, cha đi cùng với một phó tế, người anh em sinh đôi của cha!

Kristin và Luke Renwick là cha mẹ hạnh phúc của 4 người con: Arthur, Grace và cặp sinh đôi Andrew và Gianna, sinh ngày 18 tháng 7. Hai vợ chồng mong chờ một chuyện bất ngờ cho đứa con thứ ba rất được mong này, vì trong gia đình Kristin đã có một cặp sinh đôi. Sau khi bị sảy thai, hai vợ chồng vui mừng khi siêu âm cho biết họ sẽ có hai em bé! Luke cười: “Dân số gia đình chúng tôi tăng gấp đôi rồi!”

Quá vui mừng trước tin này, hai người mau chóng đến gặp linh mục trẻ Ben Daghir để chuẩn bị lễ rửa tội cho hai con. Cha Daghir vừa được chịu chức ở giáo phận Pennsylvania mùa xuân năm 2022. Chính trong buổi gặp chuẩn bị, cha Daghir tiết lộ cho họ một chi tiết thú vị: cha có người em sinh đôi là phó tế và xin hai vợ chồng cho phép em của cha có mặt trong lễ rửa tội được không. Dĩ nhiên họ vui mừng chấp nhận trước dịp có một không hai này: Một cặp sinh đôi làm lễ rửa tội cho một cặp sinh đôi, đó là chuyện không bình thường hàng ngày!

Bộ ba sinh đôi

Và ngày 20 tháng 8, hai em Andrew và Gianna đã được rửa tội tại Nhà thờ Mẹ Maria ở Reynoldsville, Pennsylvania. Dù truyền thống của giáo xứ không làm phép rửa tội trong thánh lễ, nhưng đây là trường hợp đặc biệt, cha mẹ hai em xin được rửa tội cho hai em trong thánh lễ, để làm chứng tinh thần sống động và vui tươi cho cộng đồng giáo xứ. Khoảnh khắc mà người tham dự không thể quên, vì không những có hai cặp sinh đôi mà có thêm một cặp khác ngày hôm đó nữa, đó là mẹ và dì của cô Kristin, hai chị em sinh đôi!

Những cái tên đầy ý nghĩa

Trong lễ rửa tội, nhân cơ hội này, hai cha mẹ Kristin và Luke giải thích ý nghĩa đặc biệt của tên họ đặt cho hai con song sinh của họ. Từ năm 2015, hai người tham dự nhiều khóa học Alpha. Một ngày nọ, trong một cuộc họp, họ được đánh động với câu nói của một người tham dự: “Tất cả chúng ta không thể là ‘Thánh Phêrô’, nhưng tất cả chúng ta đều có thể là ‘Thánh Anrê’, ý muốn nói Anrê đã giới thiệu Phêrô cho Chúa Giêsu. Điều này đã làm cho Luke rất xúc động. Anh làm chứng: “Tôi luôn thích việc chúng ta tập trung ở đây để giới thiệu Chúa Giêsu cho mọi người”. Còn Gianna là lấy tên của Thánh Gianna Molla, một trong các thánh được Kristin kính mến, cô giải thích: “Tôi là bác sĩ gia đình. Thánh Gianna luôn thu hút tôi vì ngài là bác sĩ nhi khoa và lãnh đạo phong trào ủng hộ sự sống, một phong trào đặc biệt gần gũi với trái tim tôi.” Hai cha mẹ vẫn còn thích thú với lễ rửa tội của cặp song sinh và Chúa Thánh Thần này, mỗi ngày họ mỗi kinh ngạc trước mối liên kết đặc biệt gắn kết các con của họ, nay đã được ba tháng tuổi. “Một phép lạ của Chúa”.

Marta An Nguyễn dịch