Đức Phanxicô sẽ ngủ đâu ở Marseille?

93

fr.aleteia.org, Anna Ashkova, 2023-09-18

Nhà thờ Notre-Dame de la Garde ở Marseille nhìn từ trên không

Trong chuyến đi Marseille ngày 22 và 23 tháng 9, Đức Phanxicô sẽ không ngủ tại tòa sứ thần như thường lệ, một nơi khác đã được chọn cho ngài.

Sự xuất hiện của Đức Phanxicô ở Marseille ngày 22 và 23 tháng 9 sắp tới đang được háo hức chờ đợi. Chương trình chuyến đi của ngài đã được biết trước, nhưng trái với mọi dự đoán, ngài không ngủ ở khách sạn hay tòa sứ thần như ngài vẫn quen ở lại đây trong các chuyến tông du.

Sự tiếp đón nồng nhiệt nhưng rất đơn giản

Ông Amaury Guillem, người đứng đầu truyền thông Cuộc gặp Địa Trung Hải giải thích với Aleteia: “Tòa sứ thần chỉ có ở thủ đô, thành phố Marseille không có tòa sứ thần. Đức Phanxicô sẽ  sẽ ngủ tại tòa tổng giám mục, gần vương cung thánh đường Notre-Dame de la Garde trong một phòng dành cho khách. Chúng tôi không muốn ngài ngủ một mình trong khách sạn!” Một điều chắc chắn là ngài không bị cô đơn. Ông Amaury Guillem cho biết: “Tất cả các thiết bị an ninh của Vatican và của chính quyền địa phương được lên kế hoạch để đảm bảo an ninh cho giáo hoàng, sẽ được đặt tại tòa tổng giám mục. Toàn bộ ngọn đồi sẽ được phong tỏa từ ngày thứ năm đến ngày thứ bảy ngày 23 tháng 9.

Tòa tổng giám mục Marseille

Còn việc sắp xếp tại chỗ, hồng y Aveline sẽ lo cho giáo hoàng, ông Guillem nói thêm: “Ngài là người đơn giản, không xa hoa cầu kỳ. Không cần phải có một sắp xếp đặc biệt nào. Căn phòng đã rất tiện nghi rồi.” Nếu ngài ngủ qua đêm ở đây, ngài sẽ có giờ cầu nguyện riêng buổi sáng và buổi tối trong chuyến đi này.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch