8 thiếu niên thánh thiện nổi bật truyền cảm hứng cho gia đình bạn

753

Người đăng: Giáo hội Công giáo News vào tháng 10 26, 2020

8 thiếu niên thánh nổi bật truyền cảm hứng cho gia đình bạn
Courtesy of Fondazione Chiara Badano | Postulateur/CC BY-SA 4.0 | Public Domain

Cerith Gardiner 20/10/20

Những trẻ này đau khổ thật nhiều, nhưng đời sống của các em là một mẫu gương tốt lành cho tất cả chúng ta..

Quý vị xem loạt ảnh theo đường dẫn này

Tuổi thiếu niên có thể có một chút giao động. Những bất an, thách thức học tập và lo lắng về tương lai đều có thể khiến cuộc sống gia đình trở nên đầy thử thách. Tuy nhiên, có những thiếu niên là nguồn cảm hứng mà bạn và con bạn có thể tìm đến khi bạn trải qua những năm tháng đầy cảm xúc này.

Vì vậy, hãy dành ít thời gian để tìm hiểu thêm một chút về một số thiếu niên dưới đây mà Giáo hội đã công nhận đức tính anh dũng của các em. Các em thực sự là một tấm gương tốt cho thiếu nhi cũng như người lớn.

8 thiếu niên thánh nổi bật truyền cảm hứng cho gia đình bạn

Chân phước Carlo Acutis: 15 tuổi

Vừa được tuyên phong chân phước, “chuyên viên máy tính” thuộc thiên niên kỷ thứ 3 đã dành trọn cuộc đời ngắn ngủi của mình để học biết thêm về những phép lạ Thánh Thể và sắp xếp lại trên Internet để truyền cảm hứng cho tất cả mọi người. Ngay cả khi chịu đau đớn vì bệnh bạch cầu chân phước vẫn tràn đầy niềm vui và đam mê, với một tình yêu dành cho Chúa Giêsu Kitô là mẫu gương cho tất cả mọi người.

8 thiếu niên thánh nổi bật truyền cảm hứng cho gia đình bạn

Chân phước Chiaro Badano: 18 tuổi

Trong cuộc sống ngắn ngủi của mình, vị thánh người Ý này dành thời gian cố gắng giúp đỡ người khác. Chiara chia sẻ tình yêu của mình với Chúa Giêsu qua những hành động hàng ngày và trở thành một thành viên của phong trào Focolare. Khi được chẩn đoán mắc ung thư xương giai đoạn cuối, chân phước ôm lấy sự đau đớn và đau khổ và dâng tất cả lên Chúa Giêsu.

8 thiếu niên thánh nổi bật truyền cảm hứng cho gia đình bạn

Tôi tớ Chúa Darwin Ramos: 17 tuổi

Thiếu niên người Phillipine này sinh ra trong sự nghèo cùng khốn khổ, cùng với cha mẹ và tám anh em ruột cuối cùng buộc phải sống trên hè phố bằng đời sống ăn xin. Cậu được chẩn đoán bị bệnh teo cơ Duchenne, khiến cậu bị liệt, và cuối cùng sống trong một cơ sở cho trẻ em đường phố, ở đó cậu tìm thấy Chúa Kitô. Đời sống của cậu tràn đầy lòng biết ơn và tình yêu thương dành cho người khác bất kể sức khỏe ngày càng xấu đi của mình. Cậu dâng sự đau khổ của mình lên Đức Kitô cho đến hơi thở cuối cùng.

8 thiếu niên thánh nổi bật truyền cảm hứng cho gia đình bạn

Bậc Đáng kính Matteo Farina: 18 tuổi

Farina là một mẫu gương của sự kết hợp giữa đời sống của một thiếu niên với khát khao phục vụ Thiên Chúa. Cậu cho đi tất cả trong mọi hoạt động cậu tham gia, từ thể thao đến việc đọc kinh Mân côi. Cậu muốn chia sẻ tình yêu Thiên Chúa của mình cho bạn bè mà không áp đặt đức tin của mình trên các bạn. Điều đó không phải luôn luôn dễ dàng, nhưng cậu chấp nhận thách đố. Trong suốt những năm ở tuổi thiếu niên, cậu chiến đấu với bệnh u não, căn bệnh mà cậu đã can đảm chiến đấu với niềm vui trong viễn cảnh sẽ được gặp Cha trên trời.

8 thiếu niên thánh nổi bật truyền cảm hứng cho gia đình bạn

Chân phước Rolando Maria Rivi: 14 tuổi

Chủng sinh trẻ người Ý này đang học để trở thành linh mục trong Đệ Nhị Thế Chiến. Khi những người Cộng sản nổi dậy chiếm thành phố, cha mẹ chân phước nói cậu hãy cởi bỏ áo chùng thâm. Người thiếu niên từ chối. Cuối cùng cậu bị những người nổi dậy bắt, tra tấn nhiều ngày và rồi bắn cậu phía trên một ngôi mộ mở. Trong những phút cuối cùng cậu được cho phép dâng lời cầu nguyện lên cho cha mẹ.

https://lh6.googleusercontent.com/8UD_h8C3B4C4-nWhU6ISX6a4In2q4bNyG-p2N04dQVG86gfgkIHZCHaHFgI0oUeF7Qo4M8Q-FFNkjsvg1lAUo_f_rWk6FODlZwpEaOfcLVTZXY7fpD7I5RMR8hGcEXukrrA3UBTH=w490-h640

Bậc Đáng kính Angela Lacobellis: 13 tuổi

Một thiếu niên người Ý khác chịu đựng bệnh bạch cầu là vị thánh trẻ này tận hiến cho Đức Maria Đồng trinh. Em là một linh hồn nhạy cảm và không bao giờ xa rời chuỗi Mân côi. Khi Angela đứng trước sự đau đớn của căn bệnh giai đoạn cuối, em chào đón sự đau khổ nhân danh Đức Kitô. Em đã có thể đứng trước cái chết với ân sủng và bằng lòng chấp nhận, cho dù em phải bỏ lại sau mình gia đình rất yêu thương.

8 thiếu niên thánh nổi bật truyền cảm hứng cho gia đình bạn

Bậc Đáng kinh María Montserrat Grases García: 17 tuổi

“Montse” là một thiếu nữ người Tây Ban Nha được cha mẹ dạy bảo em niềm vui của đức tin. Em hoàn toàn vị tha và hy sinh để giúp đỡ người khác. Cuối cùng em mong muốn gia nhập Opus Dei, nhưng được chẩn đoán bị một loại ung thư xương. Em lo lắng gây khó khăn cho cha mẹ với những đơn thuốc hơn là về chính bản thân. Em dành thời gian cuối cùng trên trần gian để dâng mình cho Chúa và cho tha nhân.

8 thiếu niên thánh nổi bật truyền cảm hứng cho gia đình bạn

Chân phước Antonia Mesina: 15 tuổi

Là con thứ hai trong số 10 người con, Antonia nghỉ học để giúp mẹ bị liệt giường chăm sóc các em, nhưng vẫn tìm được thời gian để tham gia hội Công giáo Tiến hành. Một ngày nọ sau Thánh Lễ khi em đang hái củi thì trở thành nạn nhân của một vụ tấn công tình dục bất thành. Em đã can đảm chiến đấu chống lại kẻ tấn công sau khi bị đánh 74 cái. Em chết vì những vết thương của mình.

[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 23/10/2020]