Coronavirus: Đức Thánh Cha Phanxicô tặng 35 máy trợ hô hấp

875

Được đăng bởi Giáo hội Công giáo News vào tháng 6 30, 2020

https://lh3.googleusercontent.com/HXrw8lhwictinR5DBjg2k45d1CT0QEncOrOwUoyiQQBnPOSVyiYX_AIMlvmSih_eUfZ1Yvb8smSunV1n1ewrYwwXG2TjZrlZzr9Qo7cDk8AoFLs590Qcy60r0KbEQX2OT2-kXd9D
© Vatican Media

Trong những tuần lễ vừa qua

29 tháng Sáu, 2020 14:39
LARISSA I. LÓPEZ

Để trợ giúp tình trạng khẩn cấp về sức khỏe do coronavirus hiện nay, trong những tuần qua Đức Thánh Cha Phanxicô đã tặng thêm 35 máy trợ hô hấp cho 13 quốc gia.

Một thông báo được công bố bởi Bác ái Tông tòa giải thích rằng qua sự trợ giúp này Đức Thánh Cha “bày tỏ cụ thể sự gần gũi của ngài với các quốc gia bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, đặc biệt là những nước có hệ thống y tế khó khăn hơn.”

Thông báo cũng nói rằng các máy trợ hô hấp được trao tặng thông qua những Tòa Khâm sứ tại các quốc gia như sau: 4 cho Haiti, 2 cho Cộng hòa Dominican, 2 cho Bolivia, 4 cho Brazil, 3 cho Colombia, 2 cho Ecuador, 3 cho Honduras, 3 cho Mexico, 4 cho Venezuela, 2 cho Cameroon, 2 cho Zimbabwe (thông qua Hội đồng Giám mục địa phương), 2 cho Bangladesh và 2 cho Ukraine.

Những đóng góp của Đức Thánh Cha

Đây là một sáng kiến khác của Đức Thánh Cha Phanxicô trong số nhiều sáng kiến được thực hiện trong thời gian đại dịch này. Vào ngày 23 tháng Tư, Ngày Lễ Thánh George, tên của ngài, Đức Thánh Cha đã gửi những máy trợ hô hấp và một số thiết bị bảo vệ cá nhân đến các bệnh viện của giáo phận Lecce, ở vùng Apulia của Ý.

Ngoài ra, năm máy trợ hô hấp đã được gửi đến thành phố Suceava, ở Romania, và ba máy đến Madrid, Tây Ban Nha, quốc gia mà Đức Thánh Cha đã gửi tặng máy trợ hô hấp vào tháng Ba.

Quỹ Khẩn cấp của Bộ các Giáo hội Đông phương được thành lập ngày 18 tháng Tư, và Đức Thánh Cha đã gửi mười máy trợ hô hấp đến Syria và ba máy đến Nhà thương Thánh Giuse ở Giêrusalem, góp phần cung cấp những bộ chẩn đoán cho Gaza và Nhà thương Thánh gia của Bêlem.

Nhà thương của Bergamo, một trong những thành phố của Ý bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch, đã nhận được 60.000 euro vào đầu tháng Tư và đồ vệ sinh đã được gửi đến nhà dưỡng lão vào giữa tháng đó.

Đức Giám mục Roma cũng thúc đẩy việc thành lập Quỹ Khẩn cấp trong các Hội Giáo hoàng Truyền giáo, với quỹ ban đầu là 750.000 đô la Mỹ được phân bổ cho các quốc gia truyền giáo.

Ngoài ra, thông qua Bộ các Giáo hội Đông phương, gần đây Đức Thánh Cha đã tặng 2.500 bộ xét nghiệm COVID-19 cho Bộ Y tế Gaza, vì trong vùng này rất khó biết được số lượng những người bị ảnh hưởng, do thiếu các xét nghiệm.

[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 30/6/2020]