Thánh giá lớn nhất thế giới ở Michigan

731

Thánh giá lớn nhất thế giới ở Michigan
V. M. Traverso

Tượng cao 28 bộ (hơn 8,5 mét) là một trong những đền thờ được viếng thăm nhiều nhất ở Tiểu bang Wolverine (Michigan).

Khi nghĩ đến những cây thánh giá to lớn thì những địa danh như Roma hay Giêrusalem liền hiện lên trong trí. Tuy nhiên, cây thánh giá lớn nhất thế giới được tìm thấy giữa một khu rừng nguyên sinh ở Michigan. “The Cross in the Woods” (Thập giá trong rừng) là tác phẩm của nhà điêu khắc người Mỹ Marshall Fredricks, người đã lắp ráp tác phẩm điêu khắc bằng gỗ và đồng uy nghi sau khi được ủy thác tác tạo một tác phẩm nhỏ hơn nhiều (yêu cầu ban đầu là một cây thánh giá cao 6 bộ (hơn 1,8 mét).

Ông Fredricks đã được yêu cầu làm cây thánh giá bởi giáo xứ Indian River, một vùng nông thôn được Đức Giám mục Phanxico J. Haas của Giáo phận Grand Rapids năm 1946 chỉ định làm nơi thờ phượng cho những giáo dân địa phương sống xa nhà thờ.

Fredricks mất bốn năm để hoàn thành tác phẩm điêu khắc uy nghi, nặng bảy tấn và dài 28 bộ (hơn 8,5 mét). Ông đặc biệt muốn “tạo cho khuôn mặt một nét biểu cảm cho sự bình an và sức mạnh lớn lao, và truyền tải sự động viên đến tất cả những người chiêm ngưỡng Thánh giá. Sau khi nhận được sự cho phép đặc biệt từ Vatican trình bày Chúa Kitô không đội mão gai, ông Fredricks đã điêu khắc khuôn mặt Chúa Giêsu thể hiện sự bình an lớn lao và vẫn khơi gợi lên lòng sùng kính nơi các du khách ngày nay.

Sau khi khuôn đúc thạch cao hoàn thành, ông Fredericks yêu cầu Kristians-Kunst Metalstobori Foundry ở Oslo, Na Uy, đúc tượng bằng đồng. Bức tượng nặng 7 tấn sau đó đã được chuyển qua Đại Tây Dương, và nó trở thành một trong những tác phẩm điêu khắc nặng nhất được chuyển từ Châu Âu sang Mỹ.

Tượng Chúa Kitô sau đó được gắn lên Thánh giá tại Đền thờ Công giáo Indian River ở Quận Indian River, tiểu bang Michigan, vào năm 1959, sử dụng 13 bu lông mỗi cái dài 30 inch (hơn 76 cm) và dày 2 inch (hơn 5 cm). Kể từ đó, cây Thánh giá cao nhất thế giới đã giúp đưa vùng nông thôn Michigan vào bản đồ du lịch Công giáo, thu hút hơn 300.000 du khách mỗi năm.

Để tham quan “Thập giá trong rừng”, hãy đi theo đường I-75 đến đường 310, Quận Indian River. Sau đó đi theo Highway 68 về phía Tây và rẽ phải sau khi nó tách khỏi Highway 27. Theo các biển báo để đến đền thờ.

[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 18/7/2020]