Linh mục ở TGp. New Orleans, Louisiana, USA. đã bị bắt giữ vì làm ô uế bàn thờ…

815

Lm Peter Trần Thế Tuyên chuyển dịch

Xem bản tin gốc tại đây

Linh mục ở Tổng Giáo Phận New Orleans, Louisiana, USA. đã bị bắt giữ vì làm ô uế bàn thờ bằng việc làm chuyện tục tĩu ngay trên bàn thờ và quay phim.

https://www.catholicnewsagency.com/images/20200302_142215_1_2.jpg?w=760
Church of Sts Peter and Paul, Pearl River, Louisiana. Credit: Church of Sts. Peter and Paul

Thông tin từ Catholic News Agency ngày 9.10, 2020 lúc 11:00 sáng – Một linh mục ở Tổng giáo phận New Orleans đã bị bắt cùng với hai phụ nữ và bị buộc tội làm chuyện tục tĩu ngay trên bàn thờ của nhà thờ Giáo xứ: Họ làm tình và quay phim.

Linh mục Travis Clark, 37 tuổi, Cha sở nhà thờ thánh Phêrô và Thánh Phaolô ở Pearl River, Louisiana bị bắt tại trận cùng với hai phụ nữ mang tên Mindy Dixon, 41 tuổi và Jessica Chenng, 23 tuổi vào ngày 30 tháng 9 đang khi học làm tình ngay trên bàn thờ và quay phim. Một cư dân thông tin cho cảnh sát rằng: Ban đêm, họ đi ngang qua nhà thờ, thấy đèn sáng và khi nhìn qua cửa sổ họ thấy cả ba người đang làm tình trên bàn thờ. Được biết là bàn thờ của nhà thờ được trang bị đèn sân khấu.

Tổng giáo phận New Orleans thông báo ngày hôm sau, ngày 1 tháng 10, rằng Travis Clark đã bị bắt và bị khai trừ khỏi chức vụ linh mục. Lúc đầu, tổng giáo phận không giải thích chi tiết về lý do tại sao Travis Clark bị khai trừ khỏi hàng ngũ linh mục. Tổng Giáo Phận chỉ xác nhận rằng Travis Clark không bị cáo buộc về lạm dụng trẻ vị thành niên. Mãi cho đến ngày 8.10 khi hồ sơ tội phạm được công bố thì đồng thời TGP cũng công khai chuyện tục tĩu nham nhỡ mà Travis Clark đã làm.

Dixon là một người chuyên làm phim khiêu dâm. Theo Nola.com, một ngày trước khi hành động, Dixon đã đăng trên mạng xã hội rằng cô ấy đang đến New Orleans để làm ô uế nhà Chúa cùng với một người khác, có lẽ Melissa Cheng.

Cảnh sát tin rằng cuộc làm tình quay phim nầy là một thoả thuận có xếp đặt, không có vấn đề tấn công tình dục. Cảnh sát chỉ buộc tội tục tĩu vì họ làm tình nơi người ta nhìn thấy qua ánh đèn. (Nên cái nhìn của cảnh sát chỉ trong phạm vi luật pháp mà thôi: Họ là người lớn họ làm tình là chuyện của họ, họ chỉ lỗi luật vì nơi sáng có người nhìn thấy. Cảnh sát không quan tâm gì đến nhà thờ, bàn thờ hay nơi thánh để qui tội phạm thánh).

Tuy nhiên Travis Clark phải đối diện với những hình phạt được qui định trong Giáo Luật Công Giáo, đặc biệt điều 1376 kết án rằng: Ai xúc phạm đến một đồ thánh, động sản hay bất động sản, sẽ bị phạt hình phạt xứng đáng.

Travis Clark được thụ phong linh mục vào năm 2013, và được bổ nhiệm làm Cha sở nhà thờ thánh Phêrô và thánh Phaolô năm 2019. Gần đây Travis được bổ nhiệm làm tuyên úy Trường Trung học Pope John Paul II ở Slidell, Louisiana, thay thế một linh mục khác đã bị bãi nhiệm vào mùa hè này. Linh mục đó mang tên Paul Wattigny, cũng bị bãi nhiệm vào ngày 1.10 sau khi Paul nhìn nhận là có phạm tội ấu dâm vào năm 2013.

https://www.catholicnewsagency.com/images/Archbishop_Gregory_Aymond_of_New_Orleans_in_Rome_Jan_26_2012_Credit_Alan_Holdren_CNA.jpg?w=760
Archibshop Gregory Aymond. Credit: Alan Holdren/CNA

Đức Tổng Giám mục Gregory Aymond của New Orleans bày tỏ tâm tình của mình khi tuyên bố bải nhiệm Travis Clark ngày 1.10.2020 như sau:

“Cả hai sự việc gây khó khăn cho tôi rất nhiều. Một linh mục không trung thành sống ơn gọi của mình thì phải gánh chịu hậu quả và tôi phải thông báo cho giáo dân, cho gia đình, cho trường học và cho công chúng. Ngài nói thêm: “Xin hãy cầu nguyện cho tất cả những người bị ảnh hưởng, đặc biệt là giáo dân của các giáo xứ và cộng đồng trường học nơi họ đã phục vụ” Sau đó, TGM. Aymond đã cử hành nghi thức sám hối, xin ơn tha tội và tái thánh hiến bàn thờ vì đã bị xúc phạm làm ô uế.

Khi chuyện xấu xa nầy được thông tin hôm thứ Sáu, một linh mục trên Twitter đã kêu gọi người Công giáo cầu nguyện để đền tội và “an ủi trái tim của Chúa Giêsu.”

Clark, Dixon và Cheng đều đã được tại ngoại.

Linh mục Peter Trần Thế Tuyên chuyển dịch

— — —

Vài hình ảnh từ Internet

https://www.the-sun.com/wp-content/uploads/sites/6/2020/10/NA-Travis-Clark-COMP.jpg?strip=all&quality=100&w=1200&h=800&crop=1
Linh mục Travis Clark.
Dixon, Clark và Cheng. Ảnh từ Internet