“Các con hãy giữ nụ cười”

1185

by phanxicovn

zenit.org, Marina Droujinina, 2017-09-06
 Đức Phanxicô nói với các em trẻ lớp thêm sức của địa phận Chiavari tại Nhà Thánh Mácta: “Các con hãy giữ nụ cười và luôn nhìn đến phía trước, các con hãy giữ niềm vui này, niềm vui của Chúa Giêsu”.
Bản tin Tòa Thánh cho biết, Đức Phanxicô đã gặp một cách bất ngờ ở Nhà Thánh Mácta một nhóm 165 em học lớp thêm sức đi hành hương Rôma, các em thuộc địa phận Chiavari, vùng Liguria. Bản tin công bố hình ảnh của buổi gặp gỡ.
Các em được Giám mục địa phận Alberto Tanasini và các linh mục tháp tùng. Trang Vatican Insider đưa tin, Đức Phanxicô nói: “Tôi thích nói chuyện với các bạn trẻ, các em có bao nhiêu là niềm vui, bao nhiêu là nghị lực sống”. Ngài mời gọi các em luôn giữ nụ cười. Ngài hỏi các em: “Khi một thanh niên trẻ buồn thì chuyện gì đã xảy ra trong lòng họ?”
Ngài xin các em: “Các con hãy can đảm, hãy đi tới đàng trước mà đừng sợ.” Một thiếu nữ mời ngài đến thăm vùng Chiavari và ngài trả lời: “Nhưng trước hết cha phải học tiếng Genova!” Hai bạn trẻ khác tặng cha một rổ sản phẩm đặc biệt của vùng, kể cả món rau pesto, một linh mục nói đùa: “Xin cha mang đi Colombia”.
Theo lời xin của Đức Phanxicô, các bạn trẻ đã cùng ngài đọc Kinh Kính Mừng.
Sau khi ban phép lành cho nhóm, như thường lệ Đức Phanxicô xin các em: “Các con cầu nguyện cho cha, đừng quên nhé!” Ngài lặp lại thêm một lần: “Vui vẻ, vui vẻ nhé! Đi tới đàng trước với niềm vui. Cha cám ơn các con đã đến thăm cha.”
Chúa nhật ngày 3 tháng 9, sau giờ Kinh Truyền Tin, Đức Phanxicô đã tình cờ gặp một nhóm tín hữu Bavière đi hành hương Rôma, họ được linh mục đại diện Peter Beer hướng dẫn. Đây là nhóm các bà mẹ đơn thân nuôi dạy con, các con cùng đi theo họ. Họ thuộc địa phận Munich-Freising, nước Đức. Đức Giáo hoàng đã trao đổi với các bà mẹ và các con của họ, họ đã hát tặng ngài và ngài đã ban phép lành cho họ.
Marta An Nguyễn dịch
Các thanh niên trẻ tặng Đức Phanxicô món “pesto”