10 mẹo buổi sáng giúp bạn khởi đầu ngày mới đầy năng lượng và tự tin

693

Thêm trứng hoặc muối vào cà phê là một vài trong số nhiều cách đơn giản giúp bạn tỉnh táo hơn vào mỗi sáng. Việc cho thêm trứng hay muối không chỉ biến loại thức uống đắng ngắt này trở nên ngon hơn – mà nó còn cực kỳ hữu ích khi giúp bạn bắt đầu một ngày mới mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng.

Dưới đây là 10+ mẹo vào buổi sáng mà bạn nên áp dụng để thấy việc thức dậy mỗi ngày không còn là ác mộng:

Thêm muối vào cà phê

Cà phê muối đã không còn quá xa lạ trong cuộc sống của nhiều người, và thực tế là muối giúp cải thiện hương vị của cà phê tốt hơn cả đường. Nó khuấy động vị đắng của thức uống gây nghiện này, và thay vì đưa thêm hàng tá calo vào cơ thể như sữa hoặc đường, muối lại giúp bạn giữ gìn vóc dáng tốt hơn. Thế nhưng tỉ lệ đúng mới tạo ra hương vị tuyệt hảo, bạn chỉ cần cho một vài hạt muối vào ly cà phê và cảm nhận sự khác biệt.

Thêm trứng vào bữa sáng, và vào cả cà phê nữa

Cà phê trứng là một trong những thức uống nổi tiếng của Việt Nam không chỉ với giới trẻ trong nước mà cả với du khách nước ngoài. Nghe thì có vẻ kỳ quặc, nhưng thêm lòng đỏ trứng vào cà phê không chỉ khiến đồ uống ngon hơn mà còn rất tốt cho cơ thể. Theo một nghiên cứu, những người có thói quen ăn trứng vào bữa sáng thường sẽ tràn đầy năng lượng và linh hoạt hơn. Vì vậy, nếu bạn không thể thử cho trứng vào thức uống chứa caffeine của mình thì có thể bổ sung vào bữa sáng theo cách khác.

Hãy thử trà đen hoặc sô cô la nóng với một ít quế.

Nếu bạn không phải là người yêu cà phê, bạn cũng có thể thử một tách trà đen vào bữa sáng. Nó chứa cả caffeine và L-theanine, làm tăng sự tỉnh táo và tập trung. Nhưng bạn cũng có thể nạp năng lượng cho cơ thể vào buổi sáng với sô cô la nóng có cho thêm một vài mẩu quế nhỏ. Quế giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giúp giữ mức năng lượng của bạn cân bằng mà không gây ra cảm giác mệt mỏi.

Uống một ly nước, hoặc tốt hơn là nước chanh.

Nước cần thiết cho cơ thể ở bất kể thời điểm nào trong ngày, đặc biệt là vào buổi sáng. Uống nước sau khi thức dậy có thể giúp cải thiện hiệu suất tinh thần của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử một ly nước chanh. Cách này giúp hydrat hóa, hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân. Chanh nó chứa nhiều vitamin C, rất tốt cho da và hệ miễn dịch, và đó là một cách tốt để bắt đầu một ngày của bạn.

Thêm bột yến mạch vào bữa sáng

Các nghiên cứu cũng khuyên bạn nên cố gắng bổ sung yến mạch vào bữa sáng, bởi vì loại thực phẩm này sẽ tăng cường năng lượng của bạn, giúp bạn cảm thấy no hơn và sẽ giúp bạn bắt đầu ngày mới tốt hơn. Nghiên cứu cho thấy những người ăn bữa sáng nhiều carbohydrate tỉnh táo hơn trong ngày so với việc tiêu thụ những loại thực phẩm khác. Và yến mạch cũng giúp bổ sung chất xơ, và protein cho cơ thể.

Bật nhạc

Rõ ràng âm nhạc ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng của chúng ta. Nhiều nghiên cứu cho thấy âm nhạc có thể làm tăng cảm giác hạnh phúc và giảm lo lắng. Do đó, hãy bắt đầu ngày mới với một số giai điệu lạc quan và vui vẻ, đó là cách tốt nhất để giúp tâm trạng của bạn đi lên và giữ tinh thần cho đến cuối ngày.

Tạo ra không gian tươi sáng quanh bạn

Theo các chuyên gia, màu sắc của môi trường xung quanh ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng của chúng ta. Vì vậy, hãy chọn màu sáng cho ngôi nhà và chiếc giường của bạn – đặc biệt nếu căn phòng của bạn thiếu sáng. Mặc quần áo sáng màu hơn, và bạn sẽ thấy tâm trạng của mình thay đổi, tinh thần của bạn trở nên tốt hơn, và thậm chí có thể chế độ ăn uống của bạn trở nên lành mạnh hơn.

Chuẩn bị trang phục của bạn vào tối hôm trước

Chuẩn bị trang phục vào đêm hôm trước là một việc khác bạn có thể làm để tiết kiệm thời gian vào buổi sáng. Bạn càng chuẩn bị được nhiều thứ từ trước, càng bớt căng thẳng và càng có nhiều thời gian để thưởng thức bữa sáng hay những công việc cá nhân khác. Nếu bạn đã biết mình sẽ mặc gì, bạn sẽ không cần đắn đo và chán nản vì ‘không biết mặc gì’ nữa.

Lên kế hoạch công việc trong ngày và kiểm tra các ưu tiên của bạn.

Một điều khác sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian và hoàn thành nhiều việc hơn là lên lịch biểu. Hãy lập kế hoạch với tất cả những điều cần được thực hiện trong ngày, được xếp hạng từ quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất. Nếu bạn làm được điều này, bạn sẽ không hoảng loạn vào cuối ngày về việc bỏ sót, hay không đủ thời gian để hoàn thành những công việc quan trọng.

Đặt đồng hồ báo thức vào góc khác của căn phòng

Tốt hơn là di chuyển đồng hồ báo thức đến góc khác trong phòng, thay vì đặt nó cạnh giường ngủ của bạn. Cách này sẽ giúp đánh thức bạn hiệu quả hơn vì bạn sẽ phải thức dậy để tắt báo thức. Tiếng ồn của chiếc đồng hồ ở khoảng cách xa tầm với sẽ giúp lôi bạn ra khỏi chiếc giường ấm áp của mình, đó là cách tốt để bạn bắt đầu ngày mới đúng giờ hơn.

Mang theo các loại hạt trước khi rời khỏi nhà

Các loại hạt – tất nhiên không có đường và không ướp muối – là một món ăn nhẹ tuyệt vời và tốt cho sức khỏe vào mỗi sáng. Bởi vì chúng giàu chất béo, carbohydrate và protein, chúng giúp tăng mức năng lượng của chúng ta, khiến chúng ta cảm thấy no và giúp chúng ta sẵn sàng để bắt đầu ngày mới.

Thực hiện một số bài tập nhanh trong khi đánh răng.

Thêm một vài bài tập thể dục nhẹ nhàng vào lịch trình buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh ngủ dễ dàng hơn, vì nó giúp tăng năng lượng của cơ thể và giảm mệt mỏi, căng thẳng và các cảm giác tiêu cực. Nếu bạn không có nhiều thời gian để luyện lập, bạn có thể thử thực hiện 2-5 phút tập trong khi làm những việc khác. Ví dụ, bạn có thể squat hoặc ngồi tựa vào tường phòng tắm trong khi đánh răng.

Đón ánh nắng mặt trời

Khoa học chứng minh rằng ánh sáng mặt trời tự nhiên giúp cải thiện tâm trạng và cảm xúc của chúng ta. Ánh nắng mặt trời khiến cơ thể chúng ta dừng sản xuất melatonin, hormone gây buồn ngủ. Nhờ đó mà chúng ta có cảm giác tỉnh táo hơn. Nếu bạn muốn bắt đầu một ngày tươi sáng và vui vẻ, hãy mở rèm cửa và để ánh sáng mặt trời chiếu vào, hoặc bước ra ngoài và đón ánh nắng mặt trời trực tiếp để có một ngày mới thật sáng khoái.

Nguồn: https://phunu.news/10-meo-buoi-sang-giup-ban-khoi-dau